ประวัติ โมเดลทามิย่า

ประวัติโมเดลทามิย่า

เป็นผู้ผลิตของชุดโมเดลพลาสติกญี่ปุ่น, รถยนต์วิทยุควบคุม battery และโมเดลทามิย่า พลังงานแสงอาทิตย์แบบการศึกษาแบบจำลองเรือใบ, คริลิคและสีเคลือบรูปแบบและเครื่องมือการสร้างแบบจำลองต่างๆและวัสดุ บริษัท ได้ก่อตั้งขึ้นโดยโยชิโอะ Tamiya ใน Shizuoka ประเทศญี่ปุ่นในปี 1946

แม่พิมพ์โลหะที่ผลิตจากแผนซึ่งมีแนวความคิดของการเป็น “ง่ายต่อการเข้าใจและสร้างขึ้นได้แม้ผู้เริ่มต้น” แม้ศิลปะกล่องสอดคล้องกับนี้ทั่วทั้ง บริษัท ในหลอดเลือดดำเช่นเดียวกับทุกคนที่ความสามารถในการสร้างแบบจำลองที่พวกเขาทำชิ้นส่วนที่ถูกต้องและมีระดับสูงของรายละเอียด

บริษัท ได้รับชื่อเสียงในหมู่มือสมัครเล่นในการผลิตรูปแบบของคุณภาพที่โดดเด่นและ รายละเอียดขนาดที่ถูกต้อง, ปรัชญาสะท้อนโดยตรงในคำขวัญของ บริษัท ที่ว่า  “First in Quality Around the World” Tamiya INC ยังได้รับการได้รับรางวัลเป็นประจำในแต่ละปีที่มีชื่อเสียงเดลล์ des Jahres (รุ่นแห่งปี) ที่ได้รับรางวัลเป็นเจ้าภาพโดยนิตยสารเยอรมันเดลล์แฟนคลับ

การเข้ามาสู่วงการของโมเดลพลาสติก

 

 

 

 

 

 

 

โมเดล ทามิย่า
โมเดล ทามิย่า

ทามิยะชิซูโอกะสำนักงานใหญ่

บริษัท ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 1946 เป็น ทามิย่า โชจิ & Co ( บริษัท ทามิย่า ) โดยโยชิโอะ ทามิย่า (15 พฤษภาคม 1905 – 2 พฤศจิกายน 1988) ใน Oshika, เมืองชิซูโอกะในช่วงกลางปี 1950, รุ่นพลาสติกต่างประเทศทำเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำเข้าและการขายรูปแบบไม้ลดลง ดังนั้นในปี 1959 พวกเขาตัดสินใจที่จะผลิต โมเดลพลาสติกรุ่นแรกของพวกเขาคือเรือรบยามาโตะ อย่างไรก็ตามก่อนหน้าของ ทามิย่า ได้ขายเรือรบรุ่นยามาโตะที่ราคา ¥ 350 โดยการแข่งขัน Tamiya เป็นที่มีความเสี่ยงที่โดยการตั้งราคาของพวกเขาเหมือนกัน แต่ พวกเขาไม่สามารถกู้คืนค่าใช้จ่ายในการผลิตแม่พิมพ์โลหะเพื่อให้อีกครั้ง หนึ่งพวกเขาเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ของตนจากวัสดุเป็นไม้ เวลาที่น้ำขึ้นน้ำลงค้ารูปแบบที่ถูกเปลี่ยนไปสู่โมเดลพลาสติก ใช้แม่พิมพ์โลหะไม่จำเป็นสำหรับของเล่นพลาสติกที่พวกเขาเปิดตัวรถแข่งมินิ ชุด ซึ่งจะเป็นเงินทุนสำหรับการผลิตพลาสติกรุ่นต่อไปของพวกเขา เพื่อความโชคดีของพวกเขาก็กลายเป็นที่นิยม พวกเขาตัดสินใจว่ารูปแบบพลาสติกที่สองจะเป็นรถถังขนาดใหญ่ซึ่งมีรูปแบบเชิงเส้นซึ่งจะทำให้แม่พิมพ์ง่ายในการผลิต พวกเขาได้รับหน้าที่ชิเกรุ Komatsuzaki จะทำ โมเดลทามิย่า Panther Tank ได้มีเครื่องยนต์ย้ายดีและมีคู่มือการใช้งานที่ชัดเจนซึ่งทำให้มันง่ายต่อการประกอบ ด้วยเหตุนี้มันได้รับชื่อเสียงที่ดี รูป แบบที่ถูกสร้างขึ้นมาในระดับ 01:35 หลังจากนั้นจะกลายเป็นแบบจำลองขนาดขนาดมาตรฐานสำหรับวิชาทหารเพราะมันก็ ตัดสินใจถังที่จะใช้ชนิดเดียว 2 แบตเตอรี่ แต่จะถือสองของพวกเขา

แม่พิมพ์โลหะ

ตอนแรก ทามิย่า ผลิตแม่พิมพ์โลหะ แต่มีความล่าช้าและการกำหนดราคาที่ชัดเจนซึ่งนำไปสู่ปัญหา แล้วพวกเขาก็ตระเวนช่างโลหะแม่พิมพ์และการเริ่มต้นในปี 1964 ส่วนแม่พิมพ์โลหะของพวกเขา เริ่มต้นในปี 1966 พวกเขาได้รับโอนจำนวนของช่างฝีมือกับโรงงานผลิตแม่พิมพ์ พวกเขาค่อย ๆ ได้รับความรู้และมาถึงทำแม่พิมพ์สำหรับ ทามิย่า ปัจจุบัน CAD ยังได้รับการแนะนำเข้าสู่กระบวนการผลิต

ทามิย่า เป็นที่รู้จักกันโดยมีความแม่นยำสูงมากแม่พิมพ์ของพวกเขาและแม้กระทั่งที่มีอิทธิพลต่อสภาพของผลิตภัณฑ์หลังจากที่พวกเขาถูกประกอบ ในเวลาที่ ทามิย่า ผลิตโมเดลพลาสติกโดยใช้ทักษะฝีมือแม่พิมพ์และแผนก่อนหน้านี้ ผลิตภัณฑ์’ น็อต บริษัท อื่น ๆ รายละเอียดถูกแทนด้วยนูนเรียบง่ายในขณะที่สมองซีก ทามิย่า ตัวแทนสลักเกลียวขึ้นอย่างถูกต้องตามที่โพสต์รูปหกเหลี่ยม ระดับของรายละเอียดและทั่วถึงกับที่พวกเขาผลิตแบบของพวกเขาพวกเขาได้รับชื่อเสียงแม้ในต่างประเทศหลายๆประเทศ

Star Mark (สัญลักษณ์รูปดาวของทามิย่า)

โมเดล ทามิย่า


เนื่องในโอกาสการเปิดตัวของพลาสติกรุ่นแรกของ ทามิย่า ที่ Shunsaku Tamiya (บุตรเขยของ Yojiro) น้องชายของเขามาซาโอะรับหน้าที่แล้วเป็นนักศึกษาปีแรกที่มหาวิทยาลัยโตเกียววิจิตรศิลป์แห่งชาติและดนตรีกรมออกแบบเพื่อสร้าง เครื่องหมายการค้าใหม่ เขาสร้างมาร์คดาว ตอนแรกมันถูกตกแต่งด้วยภาษาอังกฤษ ในปี 1960 ด้วยการเปิดตัวรถช่องการออกแบบได้เปลี่ยนไปเป็นรูปแบบปัจจุบัน แม้ตอนนี้ทางซ้าย, ดาวสีแดงหมายถึงความคิดสร้างสรรค์และความรักและความเหมาะสม, ดาวสีฟ้ายืนสำหรับเด็กและเยาวชนและความจริงใจ


Tamiya News ได้รับการตีพิมพ์โดยรุ่น Tamiya Model และเป็นผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับหนังสือพิมพ์รายเดือนรุ่นของ บริษัทเอง ในปี 1967 เมื่อมันถูกเริ่มต้นมันถูกตีพิมพ์ครั้งละสองเดือนด้วยอาหารเสริมพิเศษเป็นครั้งคราว เป็นเวลานานมีค่าใช้จ่าย 50 ¥ แต่ถูกเลี้ยงดูมาในภายหลังเพื่อ ¥ 100 ที่ไม่ซ้ำกันสิ่งพิมพ์บางถูกวางไว้ในซองจดหมายและส่งผ่านทางอีเมลมาตรฐาน บทความเบื้อง ต้นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่, ร้านค้ารูปแบบคลับรุ่นและการแปลงถูกรวมเช่นเดียวกับบทความเกี่ยวกับการสร้าง แบบจำลองที่มีชื่อเสียงและปิดบัง สิ่งพิมพ์น้องสาวกับบทความที่มุ่งเน้นไปที่ยานพาหนะขนาดเล็กและเหนื่อยหอบและกระสุนดังกล่าว ทามิย่า จูเนียร์อยู่เป็นหนังสือฟรี (เดิมต้นทุน¥ 20 แต่ตอนนี้สามารถดาวน์โหลดได้ในรูปแบบ PDF ได้จากเว็บไซต์ของ ทามิย่า )
สิ่งพิมพ์ที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบอื่น ๆ ที่จัดขึ้นการแข่งขันตุ๊กตาแปลงหรือการแข่งขันภาพที่สวยงามและแล้วพวกเขาตีพิมพ์ผลในหนังสือเล่มเล็ก

บรรจุภัณฑ์

เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ โมเดลทามิย่า ในช่วงต้น (1961-1967) ศิลปะตัวกล่องตรงกับสิ่งที่พวกเขาจำหน่าย ศิลปะกล่องส่วนใหญ่ได้ทำโดยชิเกรุ Komatsuzaki, ยูกิ Takani และอื่น ๆ เป็น ภาพสินค้าของ ทามิย่า และมุมมองของโลกทั้งขยาย, boxart ของพวกเขาซึ่งมีความรู้สึกของ “องค์ประกอบของความสำเร็จ” หรือ “เป็นเรื่องที่อยู่ในภาพ” กลายเป็นกระแสหลัก นี้เพิ่มขึ้นอีกภาพสินค้าของ ‘ อย่างไรก็ตามหลังจากที่แข่งสล็อต 1968 ของผลิตภัณฑ์โดยไม่ปรากฏทิวทัศน์บนพื้นสีขาว พวกเขามีการเปลี่ยนแปลง ทามิย่า boxart มีความถูกต้องมากขึ้น การ ทดลองนี้จะกลายเป็นที่นิยมและหลังจากนั้น โมเดลทามิย่า เองเปลี่ยนไปแพคเกจสีขาวซึ่งได้ออกชิ้นส่วนของรูปแบบของเครื่องบินและเรือรบ จากช่อง boxart ของชิเกรุ Komatsuzaki ซึ่งมีส่วนในการสร้างภาพในช่วงต้นของ ทามิย่า ได้เกือบจะหายไปจากผลิตภัณฑ์ของ ทามิย่า เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์กล่องศิลปะและความสามัคคีของผลิตภัณฑ์เดิม บางกล่องมีศิลปะรถถังจำลอง ‘รวมถึงภาพของรายการที่ไม่รวมอยู่ในกล่อง เมื่อ ทามิย่า เริ่มส่งออกเหล่านี้บ่งชี้ความเป็นไปได้ของการใช้การโฆษณาที่ผิดกฎหมายเริ่มที่จะกลายเป็นปัญหา ทามิย่า จัดการกับเรื่องนี้โดยการลบรายการและการตกแต่งพื้นหลัง

Representative models

ในช่วงต้นซีรีส์ โมเดลทามิย่า ทหารขนาดเล็กแตกต่างไปจากสเกลมาตรฐานของตะวันตก ณ เวลานั้นและใช้ขนาดสเกลเป็น 1/35 รุ่นรวมถึงตัวเลือกสำหรับการรวมของแบตเตอรี่และกล่องเกียร์สำหรับเครื่องยนต์โมเดลรถถัง รูปแบบเหล่านี้เป็นเรื่องง่ายที่จะประกอบรุ่นเสร็จมองที่ดีและชิ้นส่วนมีความถูกต้อง คุณสมบัติเหล่านี้ได้รับชุดชื่อเสียงที่ดีนับตั้งแต่ได้รับการปล่อยตัว อย่างไรก็ตามตัวเลือกสำหรับเครื่องยนต์หมายความว่ารูปแบบที่จำเป็นในการไม่ถูกต้องในบางประการในการที่จะทำงานเป็นชุดเครื่องยนต์ เพิ่มเติมขนาดที่ถูกต้องซึ่งไม่อนุญาตให้เครื่องยนต์ได้รับการต่ออายุหลังจากที่รุ่นต่อมา โมเดลทามิย่า Tiger I หลังจากนั้นแฟมิลี่ต่างๆที่ดีเยี่ยมของผลิตภัณฑ์ที่เห็นออกไปทั่วโลก สังเกต เห็น บริษัท อื่น ๆ ที่ถูกเลียนแบบความสะดวกในการรวบรวมและความถูกต้องของชิ้นส่วน โมเดลทามิย่า ไปขั้นตอนต่อไปและความผิดปกติเพิ่มขึ้นในการที่จะทำให้รูปแบบสำเร็จรูปที่ดู ดีขึ้น ในทางตรงกันข้าม, modellers บางคนรู้สึกผิดปกติเหล่านี้ออกจากสถานที่ ตัวอย่างเช่นพวกเขาไม่แน่ใจว่าทำไมทั้งสองของ Tamiya และ บริษัท อื่น ๆ King tiger ตลาดในปี 2004 ชุดใหม่ขนาด 1/48 เริ่มและรายการสงครามโลกครั้งที่ถูกปล่อยออกมาในอัตราที่โดดเด่น

โมเดลทามิย่า เรือขนาดเล็กที่ 1/700 ชุดชื่อว่า Water Line Series ภูมิใจแสดงทักษะของ Tamiya จากเมื่อพวกเขาเริ่มต้นการขายชุดนี้มีหลายชุดที่มีชื่อที่มีชื่อเสียงของพวกเขา แม้ตอนนี้มองย้อนกลับไปที่ผ่านมา 10 ปีเหล่านี้ไม่ได้ด้อยกว่าผลิตภัณฑ์และผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมที่ผลิต ชุดต่ออายุนอกเหนือไปขัดจะได้เก็บความพึงพอใจสูง Kihachiro อุเอดะได้เรียนรู้ในเรือลำจัดการมากที่สุดของศิลปะกล่องสำหรับโมเดล ทามิย่า Water Line Series

ขายโมเดลทามิย่า water line series
ยามาโต้ ทามิย่า

1946 พฤษภาคม บริษัท โรงเลื่อยก่อตั้งขึ้นใน Oshika, ชิซูโอกะเมืองญี่ปุ่นและชื่อ ทามิย่า โชจิ & Co

1948 เมษายน แผนกไม้แบบมีการจัดการภายใน บริษัท ไม้

1953 มิถุนายน โรงเลื่อยปิดและ ทามิย่า กลายเป็นรูปแบบโมเดลเฉพาะที่ทำจากผลิตภัณฑ์ไม้

1955 พฤษภาคม ออกโมเดลรถถังทามิย่าเครื่องยนต์ไม้กลายเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง

1960 มีนาคม ความเจริญในเรือจำลองไม้ช่วยให้ ทามิย่า กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

1961 ธันวาคม ทามิย่า เผยแพร่โมเดลรถถังครั้งแรกที่ขนาดสเกล 1/35 moto-rized โมเดลทามิย่า Panther

1962 ธันวาคม พลาสติก ทามิย่า Kogyo จำกัด ก่อตั้งขึ้นเป็น บริษัท ฉีดพลาสติกที่มีเงินทุนจาก 4 ล้านเยน

1963 ทามิย่า เปิดตัวโมเดลสเกล 1/21 ขนาดห้องดีลักซ์ซีรีส์ที่มีรถถัง M4 เชอร์แมนซีรีส์ขนาด 1/50 เครื่องบินญี่ปุ่นประเภท 52 ศูนย์ Fighter, 1/72 และอากาศยานขนาด 32 ชนิดที่ศูนย์นักรบ

1965 มีนาคม ทามิย่า ไปสู่การผลิตโมเดลรถที่มีการเปิดตัวของจากัวร์ขนาด 1/24 TYPE D

1966 พฤษภาคม ทามิย่า เปิดกิจการนอกประเทศญี่ปุ่นโดยอดีตย้ายไปยังประเทศในต่างประเทศเช่นสหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, ยุโรปและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ธันวาคมที่: 1/25 สเกลทหารรถถังซีรีส์เป็นที่รู้จักกับรถถัง Panther เยอรมัน

1967 มกราคคม รุ่นแรกของ Tamiya ข่าวที่มีการเผยแพร่ สิงหาคม: ประเด็นแรก Tamiya จูเนียร์ที่มีการเผยแพร่ข่าว
ตุลาคมที่: 1/12 บิ๊กซีรีส์ขนาดเป็นที่รู้จักกับฮอนด้า F-1 โมเดลทามิย่า รถแข่ง (RA273)

1968  มกราคม ทามิย่า มีส่วนร่วมใน Nurem German Nurem-berg Toy ของเล่นเป็นครั้งแรก
เมษายน พลาสติก Tamiya Kogyo จำกัด สร้างโรงงานใหม่ เพิ่มทุน 10,000,000 ¥
กรกฎาคม ชุดโมเดลทามิย่า German Army Tank Crew 1/35 สเกลแนวทหารเป็นที่รู้จัก
ธันวาคมที่ โมเดลทามิย่่า Mig-19 1/100 ขนาดมินิซีรีส์เจ็ทเริ่มต้นด้วย

1969 สิงหาคม: ทามิย่า Kogyo จำกัด มีการเปลี่ยนชื่อเป็น ทามิย่าพลาสติกโมเดล จำกัด และเงินทุนเพิ่มขึ้นเป็น 14,000,000 เยน ธันวาคม Challenge” ซีรีส์เป็นที่รู้จักกับปอร์เช่ 910 สเกล 1/18

1970 มกราคม Tamiya จัดประกวดอัลบั้มภาพแรกของพวกเขา ธันวาคม โมเดลทามิย่า มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ 1/6 ซีรีส์ CLE จะเริ่มต้นด้วยฮอนด้า CB750

1974 พฤษภาคม 27 ตัวแทนยุโรปมารวมกันในชิซูโอกะสำหรับการประชุมตัวแทน ทามิย่า มีทติ้ง
พฤศจิกายน ทามิย่า เผยแพร่ โมเดล ครั้งแรกของพวกเขา R/C M4 sherman

1976 พฤศจิกายน โยชิโอะ ทามิย่า จะได้รับรางวัลลำดับที่ห้าของสมบัติศักดิ์สิทธิ์จากรัฐบาลญี่ปุ่นสำหรับความมุ่งมั่นของเขาให้กับอุตสาหกรรมโมเดล
พฤศจิกายน ทามิย่า เผยแพร่ โมเดลรถปอร์เช่ 934 เทอร์โบ R/C

1977 เมษายน ออก โมเดลทามิย่า รถสปอร์ตซีรีส์กับปอร์เช่ 935 1/24 เมษายน  ออก โมเดลทามิย่า รถคอลเลกชัน GP Tyrrell P34 1/20 พฤศจิกายน พัฒนาความสะดวกในการจัดส่งที่โรงงานผลิต ทามิ่า แรกของ R/C Racing Circuit 

1978 กรกฎาคม ขนาดซีรีส์เรือจะเริ่มต้นด้วย โมเดลทามิย่า เยอรมันเรือรบ Bismark 1/350 ตุลาคม ทามิย่า จัดวงจรใหม่เป็นที่เรียบร้อยใกล้กับโรงงานผลิต Tamiya พลาสติก จำกัด ก่อตั้งขึ้น

โมเดลเรือรบทามิย่า 78013 German Battleship Bismarck 1 : 350

1979 กุมภาพันธ์ ออก โมเดลทามิย่า กระสวยอวกาศยานอวกาศขนาด 1/100 ธันวาคม เริ่มก่อสร้างสำนักงานใหญ่

1980 มกราคม การปรับปรุงรูปลักษณ์ของทามิย่ากลายข่าวใหญ่ประจำเดือน ธันวาคม เสร็จสิ้นอาคารสำนักงานใหญ่

1981 มีนาคม  ฉลองสำหรับความสำเร็จของสำนักงานสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ,พฤษภาคม ตัวแทนทั้ง 72 agents ของทามิย่าได้มาประชมในชิซูโอกะสำหรับการประชุมและการเฉลิมฉลองของสำนักงานใหญ่ใหม่ ,กรกฎาคม ออก โมเดลทามิย่า มอเตอร์ไซค์ซีรีส์เป็นที่รู้จักกันกับยามาฮ่า YZR500 1/12

1983 มกราคม สิ่งอำนวยความสะดวกการผลิตอัตโนมัติและขยายตัวที่ดีขึ้นสำหรับการผลิต ,มีนาคม ทามิย่า โชจิ จำกัดเสร็จสมบูรณ์คลังสินค้า 3 ชั้นและโกดังสี